14/11/54

The International Horticultural Exposition: Royal Flora Ratchaphruek 2011


งานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554
The International Horticultural Exposition: Royal Flora Ratchaphruek 2011


 งานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554 ปลายปีนี้จัดยิ่งใหญ่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง พระราชินี และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมงกุฎราชกุมาร ตระการตาด้วยพืชพรรณไม้นานาชนิดในรูปของการจัดสวน และการประกวด ภายใต้แนวคิด ทัศนคติสีเขียว ปลูกจิตสำนึกการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และช่วยกันลดสภาวะโลกร้อน   จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่บนพื้นที่ 470 ไร่ ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่    9 พฤศจิกายน 2554 - 15 กุมภาพันธ์ 2555 รวมระยะเวลา99 วัน


สำหรับตราสัญลักษณ์ของงาน   จะใช้ “ดอกราชพฤกษ์” และมีสัญลักษณ์นำโชค หรือ Mascots 5 ตัว ประกอบด้วย น้องคูน ลมบิน ดินฉ่ำ น้ำใส ไออุ่น






No.1 น้องคูน :    เติบโตขึ้นจาก 4 ปีที่แล้ว สดใส ร่าเริง เปี่ยมไปด้วยพลัง กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก เป็นตัวแทนของนักอนุรักษ์รุ่นใหม่
No.2 ลมบิน :    ขยัน ว่องไว ขี้เล่น สนุกสนาน พัดพาความสุขให้ทุกคน หมุนใบพัดเพื่อสร้างพลังงานกลและไฟฟ้า
No.3 ดินฉ่ำ :    แข็งแรง ใจดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มอบแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์และเป็นที่พึ่งพาอาศัยของทุกคน
No.4 น้ำใส่ :    อ่อนโยน ใจเย็น โอบอ้อมอารี สร้างความสดชื่นและอุดมสมบูรณ์ เป็นคู่หูกับ “ดินฉ่ำ” รับหน้าที่ทำให้พืชพรรณเจริญงอกงาม

No. 5 ไออุ่น :    มีเสน่ห์ร้อนแรง แต่อบอุ่น มีความเป็นผู้นำ ดูแลทุกคนอย่างตรงต่อเวลาสม่ำเสมอ นำพลังงานแสงอาทิตย์มาให้ทุกวัน

จุดเด่นของงานในครั้งนี้ที่น่าสนใจ    คือ กระเช้าราชพฤกษ์ลอยฟ้า Giant Flora Wheel สูงกว่า 40 เมตร เมื่อขึ้นไปแล้วสามารถชมทิวทัศน์ภายในบริเวณงานได้ทั้งหมด สวนแสงแห่งจินตนาการ Imagination Light Gardens โดยเนรมิตดวงไฟนับล้านดวงกับผีเสื้อเรืองแสงเต้นรำ พร้อมเสียงดนตรี และสวนเยาวชนรักษ์โลก Kids’ Eco Park เป็นนิทรรศการและกิจกรรมที่ให้ทั้งความรู้และความสนุกสนาน ปลูกฝังการลดโลกร้อนและรักธรรมชาติให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่




สำนักงานบริหารจัดการงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ ทีมประชาสัมพันธ์
E-mail: pr@royalflora2011.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 025752415-7 มาร์เก็ต-คอมส์

http://www.royalflora2011.com









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น