21/11/54

ต้นไม้มงคลประจำวันเกิด

วันอาทิตย์

ไม้มงคลของคนที่เกิดวันอาทิตย์เป็นดอกไม้ที่มีสีเหลืองหรือสีส้ม ซึ่งเป็นสีแห่งความสว่างไสวตลอดกาล เป็นสิริมงคลและช่วยสร้างเสริมบารมีอย่างยิ่งสำหรับคนที่เกิดวันอาทิตย์เช่น ราชพฤกษ์ ดาวกระจาย เข็ม กุหลาบ ทองกวาว


วันจันทร์
ไม้มงคลสำหรับคนเกิดวันจันทร์ควรเป็นไม้ที่มี ดอกสีขาวหรือเหลือง จะถูกโฉลกมาก

วันอังคาร
เป็นไม้ที่มีดอกสีแดง ชมพู หรือชมพูอมม่วง เป็นสีที่เสริมบารมีและสิริมงคลให้แก่คนที่เกิดวันอังคารตามหลักโหราศาสตร์โบราณเป็นอย่างมาก เช่น บัว อัญชัน ต้นรัก อินทนิลน้ำและ เอื้องเข็มม่วง(กล้วยไม้)

วันพุธ
ไม้ดอกที่มีสีเขียวอมเหลืองหรือสีเหลืองจะช่วยเสริมสิริมงคลให้คนเกิดวันพุธยิ่งนัก เช่น กระดังงา ขี้เหล็ก โกสน วาสนา

วันพฤหัสบดี
ไม้มงคลสำหรับคนเกิดวันพฤหัสบดี คือไม้ที่มีดอกสีขาวบริสุทธิ์ เป็นสีที่เสริมสร้างบารมี และเป็นสิริมงคลความรุ่งโรจน์ สำหรับผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดีอย่างยิ่ง เช่น พุดพชยา โมก มะลิลา แก้ว



วันศุกร์
ไม้มงคลสำหรับคนที่เกิดวันศุกร์คือไม้ที่มีดอกสีชมพู หรือแดง เป็นดอกไม้ที่ต้องโฉลกสร้างความเป็นสิริมงคล ความเจริญรุ่งเรืองให้คนที่เกิดวันศุกร์เป็นอย่างมาก เช่น โป๊ยเซียน ชงโค เล็บมือนาง ยี่เข่ง และชวนชม


วันเสาร์
ไม้มงคลของคนที่เกิดวันจันทร์และวันเสาร์ จะเป็นพรรณไม้ที่มีดอกสีขาว สีครีม หรือสีเหลือง ซึ่งเป็นสีดอกไม้ที่โฉลกตามตำราโบราณ และเชื่อว่าจะเสริมบารมี ความเป็นสิริมงคลให้คนที่เกิดวันจันทร์และวันเสาร์อย่างยิ่งต้นไม่ประจำสองวันนี้คือ ต้นพิกุล ไทรย้อย ราตรี และลำดวน

ข้อมูลจาก   : http://www.teeta.ob.tc/main18.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น